Thứ Bảy, 6 tháng 4, 2019

5 quán bánh xèo ngon nức tiếng ở Đà Nẵng

Bánh xèo là món ăn đặc trưng của người dân miền Trung. Ở Đà Nẵng, hội tụ đầy đủ các quán bánh xèo ngon, đa dạng hương vị của các tỉnh như bánh xèo truyền thống Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Bình Định… Bạn không thể bỏ qua danh sách các quán bán bánh xèo ngon bên dưới khi đến đây.

bánh xèo ngon nức tiếng tại Đà Nẵng

Khám phá ngay những chiếc bánh xèo ngon nức tiếng tại Đà Nẵng (Ảnh: Internet)

Bánh xèo bà Dưỡng

Địa chỉ: Hẻm 280/23 Hoàng Diệu, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng

Khi nhắc đến quán bánh xèo ngon ở Đà Nẵng không thể bỏ qua món bánh xèo Bà Dưỡng. Với kinh nghiệm lâu năm khi làm bánh xèo, quán không chỉ quen thuộc với người dân tại Đà Nẵng mà còn là điểm đến của du khách.

Mặc dù quán nằm trong hẻm nhỏ, nhưng vẫn không thể ngăn được sự “đam mê” của các thực khách yêu thích món bánh xèo này. Tuy vậy, không gian quán thoáng mát, ngoài bánh xèo còn có nem lụi, nước chấm đặc biệt.

nước chấm quan trọng

Bánh xèo ngon không chỉ nhờ vỏ bánh mà nước chấm quan trọng không kém (Ảnh: Internet)

Nước chấm có màu nâu đỏ, sền sệt vừa miệng. Khi ăn bạn cuốn bánh xèo chung với bánh tráng, đu đủ chua và các loại rau sống để tạo nên hương vị đặc trưng của bánh xèo.

Giá trung bình: khoảng 20.000đ – 60.000đ

Thời gian mở cửa: 10:00 – 21:00

Bánh xèo tôm nhảy cô Ba

Địa chỉ: 248 Trưng Nữ Vương, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng

Một điểm đặc trưng khác lạ của quán bánh xèo tôm nhảy cô Ba khác với những quán còn lại đó là sử dụng tôm nhảy sống để đúc bánh xèo. Hơn nữa, cô Ba đúc bánh xèo theo hương vị của người Bình Định.

Bánh xèo có kích thước to hơn lòng bàn tay, vỏ bánh được làm từ gạo nguyên chất do đó bánh khi ăn có vị thơm, màu trắng sữa, khi đúc lên có màu vàng ươm ở vỏ bánh.

Giá trung bình: khoảng 20.000đ – 40.000đ

Thời gian mở cửa: 9:30 – 22:30

Bánh xèo Bé Uyên

Địa chỉ: 103 Lê Thanh Nghị, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng

Đây là một trong những quán bánh xèo ngon ở Đà Nẵng, ngoài nhân tôm thịt quán còn có nhân bánh thịt bò tôm trứng, bánh xèo tôm trứng… lạ miệng khác nữa. Bên cạnh đó, nước chấm là nguyên liệu giúp cho bánh xèo trở nên đậm đà hơn.

Là hương vị bánh xèo Quảng Nam, quán bánh xèo Bé Uyên có kích thước bánh to hơn bình thường, khi ăn được cắt làm 6 phần bằng nhau và vỏ bánh mỏng, giòn.

Giá trung bình: khoảng 10.000đ – 35.000đ

Thời gian mở cửa: 9:30 – 22:00

Bánh xèo cô Mười

Địa chỉ: 23 Châu Thị Vĩnh Tế, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng

Bánh xèo cô Mười lại có hương vị của Quảng Ngãi, bánh được đúc với kích thước khuôn tròn cỡ lòng bàn tay, bánh đúc hơi giòn vỏ có màu vàng nhạt nhẹ. Đặc biệt, bánh xèo Quảng Ngãi sử dụng nước mắm ngọt làm từ tỏi, ớt Quảng Ngãi và nhiều đường, tạo nên hỗn hợp ngọt ngọt mặn mặn chan vào bánh xèo là ngọt hết sẩy.

vỏ bánh xèo màu vàng nhạt

Vỏ bánh xèo Quảng Ngãi có màu vàng nhạt tự nhiên (Ảnh: Internet)

Bánh xèo Cô Mười cũng có đa dạng nhân bánh như tôm, thịt bò, trứng… đúc chung với giá, cuộn bánh xèo ăn chung với rau sống, bánh tráng dẻo của Quảng Ngãi.

Giá trung bình: khoảng 5.000đ – 20.000đ

Thời gian mở cửa: 15:00 – 19:00

Bánh xèo Bà Xuân

Địa chỉ: Số 2 Phan Tứ, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng

Quán bánh xèo Bà Xuân nằm trên con đường tràn ngập món ăn vặt hấp dẫn, giá lại rất rẻ. Bên cạnh bánh xèo, quán còn phục vụ bún thịt nướng, nem lụi, bò lá lốt…

Bánh xèo được đúc với bột gạo pha với bột nghệ để tạo ra màu bánh xèo vàng ươm hơn bình thường. Vỏ bánh mỏng, nhân bánh gồm thịt bò, tôm và giá. Nước chấm của quán bánh xèo Bà Xuân giống nước chấm ăn nem lụi.

Giá trung bình: khoảng 10.000đ – 20.000đ

Thời gian mở cửa: 15:00 – 22:00

Với những địa chỉ quán bánh xèo ngon tại Đà Nẵng trên, bạn sẽ không phải suy nghĩ “ăn bánh xèo ở đâu ngon khi đến Đà Nẵng” nữa nhé!



Nguồn Đăng : HERCEBETATIL https://www.hercebetatil.com/quan-banh-xeo-ngon-o-da-nang/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét