Chủ Nhật, 30 tháng 12, 2018

Kinh Nghiệm Du Lịch Đèo Hải Vân

Du lịch đèo Hải Vân trong những năm gần đây được nhiều người yêu thích, nhất là những bạn trẻ ưa mạo hiểm, chinh phục những cung đường đèo ngoằn ngoèo. Thông tin cần biết và những kinh nghiệm để bạn có chuyến trải nghiệm thú vị trên con đường đèo giữa Huế và Đà Nẵng sẽ có trong bài viết dưới đây.

Di tích Hải Vân Quan
Di tích Hải Vân Quan – địa điểm du lịch nổi bật trên đèo (Ảnh: Internet)

Việt Nam có địa hình nhiều đồi núi, chính vì thế đã sản sinh ra nhiều con đèo đẹp nhưng không kém phần ngoạn mục. Đèo Hải Vân nằm ở miền Trung, vừa có giá trị lịch sử, địa lí, du lịch và cả quốc phòng. Trước khi sắp xếp lịch trình đến đây, bạn có thể tham khảo thêm một số thông tin và kinh nghiệm du lịch được chia sẻ bên dưới.

Đèo Hải Vân ở đâu?

Ải Vân là tên gọi khác của đèo Hải Vân do ngày trước, có nhiều ải được dựng lên để điều tiết lượng xe đi qua đèo. Ngoài ra, dựa theo đặc tính thiên nhiên, đỉnh đèo thường có mây bao phủ nên đèo này còn được gọi là đèo Mây. Đèo Hải Vân cắt ngang dãy núi Bạch Mã và được xem là ranh giới tự nhiên giữa tỉnh Thừa Thiên – Huế với Đà Nẵng.

Sơ nét về du lịch đèo Hải Vân

Nhờ vào vị trí “bản lề” giữa Đà Nẵng và Huế nên từ đèo Hải Vân có thể nhìn được dãy núi Bạch Mã, biển Lăng Cô và những rừng cây xanh ngút ngàn. Du lịch đèo Hải Vân có thể khai thác theo nhiều hướng khác nhau và phù hợp nhiều đối tượng. Các phượt thủ có thể tự mình chạy xe máy chinh phục đỉnh đèo Hải Vân, thu vào khung hình nhiều cảnh sắc tuyệt đẹp. Nếu du lịch bằng xe khách, có thể ghé qua trạm dừng chân để tham quan nhiều di tích lịch sử như Di tích Hải Vân Quan, những lô cốt thời xưa còn sót lại.

Chuẩn bị gì để du lịch

Phương tiện di chuyển lên đèo

Bạn có thể bắt đầu đi đến đèo Hải Vân từ Đà Nẵng hoặc Huế đều được. Có 2 phương tiện chính để đến tham quan cung đường đèo này là xe máy hoặc xe ô tô. Tuy nhiên, để tránh việc ô tô đi qua hầm không ngắm cảnh được, xe máy trở thành phương tiện được ưu tiên hàng đầu giúp bạn chủ động được cả thời gian và lịch trình. Trong một số trường hợp, nếu muốn du lịch xe ô tô, bạn có thể đặt tour riêng để xe không đi qua hầm mà có lịch trình riêng.

Xe máy là phương tiện phổ biến
Xe máy là phương tiện phổ biến được nhiều khách du lịch lựa chọn
(Ảnh: Internet)

Máy ảnh

Máy ảnh hoặc smartphone là công cụ không thể thiếu trong mỗi chuyến đi. Chúng giúp bạn ghi lại nhiều khoảnh khắc đáng nhớ. Chính vì thế, nên để máy ảnh luôn trong trạng thái đầy pin để không bỏ lỡ khoảnh khắc nào.

Địa điểm check-in yêu thích
Địa điểm check-in yêu thích của nhiều bạn trẻ (Ảnh: Internet)

Theo dõi dự báo thời tiết

Đèo Hải Vân Đà Nẵng có nhiều đoạn hiểm trở nên khi du lịch khám phá nơi này, có thể bạn cần phải chờ đúng lúc “thiên thời địa lợi nhân hoà”. Những ngày trời mưa, đường trơn hoặc nhiều sương mù vừa cản tầm nhìn chạy xe vừa tạo lên một bức màn thiên nhiên che phủ khung cảnh nhìn từ đỉnh đèo xuống phía biển. Chính vì thế, để có chuyến đi trọn vẹn, bạn cần thường xuyên cập nhật tình hình thời tiết.

Lưu ý khi phượt đèo hải vân bằng xe máy

Xe máy nên được đổ đầy xăng, kiểm tra chu đáo trước khi băng băng chinh phục đèo Hải Vân.  Trước khi lên hoặc xuống đèo nên có khoảng dừng để xe nghỉ ngơi. Khi lưu thông trên đèo nên đảm bảo tốc độ, tránh vượt nhau để đảm bảo an toàn.

Tuy không có quá nhiều điểm đến nhưng du lịch đèo Hải Vân luôn làm say lòng nhiều người. Những ai đã từng đi qua cung đường đèo nãy chắc hẳn sẽ không quan được cảm giác khó diễn tả khi đứng trước một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ.



Nguồn Đăng : HERCEBETATIL https://www.hercebetatil.com/kinh-nghiem-du-lich-deo-hai-van/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét